Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Gm. Giuse Đinh Đức Đạo

THƯ CHUNG Về việc dịch cúm CoViD-19 tái phát

Anh chị em rất thân mến,
Dịch Covid-19 đã tái phát tại Việt Nam. Khi được biết những quy định của các nhà hữu trách xã hội về bảo vệ sức khỏe, Tòa Giám Mục đã phổ biến bản hướng dẫn áp dụng cho toàn thể Giáo phận. Với lá Thư Chung hôm
...File kèm Attach file

Thư Chung của Đức Cha Giáo Phận Xuân Lộc. về MÔI TRƯỜNG
Lời Giới Thiệu:

Chúng con có nhận được Thư Chung của Đức Cha Giáo Phận Xuân Lộc.

Gởi Gia Đình Giáo Phận, nội dung về MÔI TRƯỜNG.

Chúng con xin kính chuyển để mọi người cùng được chia sẻ.

Xin vui lòng mở file PDF.

Chúng con xin chân thành cám ơn.

BBT CGVN

...File kèm Attach file

KHỦNG HOẢNG LẠM DỤNG TÌNH DỤC VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT
LTS. Kính thưa Quý độc giả CGVN.

Dưới đây là Lời Chủ Chăn tháng 4/2019 của Đức Cha Giáo Phận Xuân Lộc.

Nội dung là một vấn đề được khắp nơi quan tâm, vì thế BBT CGVN hân hạnh kính chuyển đến mọi người để kính tường.

Chúng con xin chân thành cám ơn Đức Cha Giuse và mọi người.

BBT CGVN

THƯ GỬI ANH CHỊ EM GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.2018
Ngày Nhà Giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 hằng năm luôn khơi lên niềm vui và bầu khí tưng bừng nơi nhữngtrường học và tại các giảng đường. Các em học sinh và sinh viên náo nức bày tỏ tâm tình yêu mến và biết ơn đối với Thầy Cô của mình. Ngay cả phụ huynh của các em, Ban Giám Đốc và Giám Hiệu của các Trường cũng tìm những hình thức thích hợp để bày tỏ tâm tình trân trọng và quý mến đối với quý Thầy Cô.Trong tâm tình ấy, với tư cách là Chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam, tôi xin gửi đến từng Thầy Cô lời cám ơn chân thành và lòng trân quý của tôi.Trong bầu khí hân hoan và đầy ý nghĩa này, tôi cũng muốn chia sẻ và gửi gắm với quý Thầy Cô đôi tâm tư.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP ĐẦU NĂM HỌC 2018 - 2019
Năm học 2018 – 2019 vừa bắt đầu. Nhân dịp này, Cha muốn gửi đến các con lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho năm học mới. Xin Thiên Chúa ban muôn phúclành để công việc học tập của các con đạt kết quả tốt và để các con trở thành những con người hạnh phúc, không những bây giờ mà còn mãi mãi về sau khi các con đã tốt nghiệp, vì thực hiện được sứ mệnh môn đệ Chúa Giêsu,thương yêu, giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo đói, bệnh tật và góp phần xây dựng Quê hương Đất nước giàu mạnh và nhân đạo, đáng cho thế giới kính nể. Để được như vậy, các con phải bắt đầu bằng việc rèn luyện tâm hồn và tư cách của chính các con.

THƯ GỬI ANH CHỊ EM GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.2017
Kính thưa quý Thầy Cô,
Mỗi khi ngày 20/11 - ngày Nhà Giáo Việt Nam về, nơi những lớp học, tại các giảng đường, tất cả học sinh, sinh viên đều nô nức viết những tấm thiệp, bó những bông hoa, làm những món quà trao tặng quý Thầy Cô để bày tỏ tâm tình yêu mến và lòng biết ơn. Với tư cách là Chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam, tôi xin gửi đến từng Thầy Cô lời chúc mừng và sự trân quý của tôi. Trong ngày đầy ý nghĩa và tràn ngập niềm vui này, tôi cũng muốn chia sẻ với quý Thầy Cô đôi tâm tư.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN ĐINH DẬU - 2017
Trong bầu khí hân hoan của ngày Xuân và với tâm tình yêu thương, Cha muốn mượn lời chúc lành trong sách Dân Số để gửi đến các con lời cầu chúc cho năm mới Đinh Dậu này: “Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ các con! Xin Thiên Chúa tươi nét mặt nhìn đến các con và dủ lòng thương các con! Nguyện xin Thiên Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho các con!” (x. Ds 6,24-26).

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO - DỊP LỄ GIÁNG SINH 2016
Trong bầu khí hân hoan của Đại lễ Giáng Sinh, Cha vui mừng gửi đến các con lời cầu chúc rất thân thương: xin Chúa ban cho các con được cảm nghiệm niềm an vui mà Chúa Giêsu đã đem đến cho những người thiện tâm (x. Lc 2,14). Cùng với lời cầu chúc, Cha cũng muốn chia sẻ với các con một ước mơ mà Cha vẫn ấp ủ trong lòng. Cha mong sẽ được các con lắng nghe.

Thư Chung Gửi Gia đình Giáo phận Dịp lễ GIÁNG SINH 2016
Trong niềm hân hoan mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh, tôi xin gửi đến mọi người, mọi gia đình, cộng đoàn, giáo họ, giáo xứ; đến các con cái Giáo phận đang đi làm, đi học nơi xa hoặc định cư ở nước ngoài, lời nguyện chúc chân thành và yêu thương: Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho Anh Chị Em ơn bình an và niềm vui cứu độ mà Ngài đã đem xuống trần gian cho những người thành tâm được Thiên Chúa yêu thương (x. Lc 2,14).

THƯ GỬI ANH CHỊ EM GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.2016
Nhân dịp Ngày Nhà Giáo Việt Nam, tôi muốn hợp lòng cùng với các sinh viên, học sinh và cha mẹ của các em, gửi lời chào thân ái, và bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và quí mến đối với quý Thầy Cô. Công tác giáo dục của quý Thầy Cô không chỉ đơn thuần là một nghề nghiệp mưu sinh, nhưng còn là sứ mệnh cao quý “cổ vũ cho việc hoàn thiện hóa con người toàn diện, phục vụ lợi ích của xã hội trần thế và xây dựng một thế giới mang tính nhân bản hơn”. Điều này được quý Thầy Cô thực hiện qua việc đồng hành với các em sinh viên, học sinh trong hành trình phát triển thành những con người sống theo chương trình của Thiên Chúa, để mưu ích cho tha nhân và đạt tới hạnh phúc chân thật. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với quý Thầy Cô vài suy nghĩ liên quan đến sứ mệnh quan trọng này.

LỄ KHAI GIẢNG KHÓA CAO HỌC THẦN HỌC - Ngày 14.09.2016
Tinh thần hiệp nhất phát sinh ngay từ bản chất của Học Viện Công Giáo, vì HVCGVN là chủ trương của HĐGMVN cho toàn thể GHCGVN và việc thực hiện của Học viện này là kết quả của sự cộng tác của mọi thành phần Dân Chúa của GHVN: các Giáo phận, các Dòng tu, Linh mục, Tu sĩ, Giáo dân. Ban giảng huấn cũng nói lên sự hợp tác của nhiều thành phần, gồm Linh mục Giáo phận, Linh mục dòng, Tu sĩ nam nữ và Giáo dân. Xét về nguồn gốc thụ huấn, Ban Giảng Huấn gồm những vị đã được đào tạo và tốt nghiệp Tiến sĩ bên Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Pháp, Rôma, Phi luật tân, Vương quốc Bỉ, Đức Quốc, v.v. 

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP ĐẦU NĂM HỌC 2016 - 2017

Các con rất thân mến,

Cha vui mừng gửi đến các con lời chào thân thương nhân dịp đầu Năm học 2016 – 2017 và cầu chúc các con một năm học an lành, nhiều kết quả và được Chúa chúc phúc.

Các con bắt đầu năm học mới trong khi trên thế giới cũng như tại Quê hương Việt Nam chúng ta đang có những sự kiện gây hoang mang và nhiều âu lo cho mọi người. Trong hoàn cảnh này, Cha tự hỏi các con có thể làm được gì cho Giáo Hội, cho Đất Nước và cho thế giới?

Tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo trong ngày lễ khai mở sứ vụ Mục Tử
Nhân dịp này tôi muốn bày tỏ đôi tâm tình với gia đình Giáo phận. Tôi cảm tạ Chúa vì được thừa hưởng một gia tài quý báu là Giáo phận Xuân Lộc. Tôi đón nhận gia tài này với tất cả lòng trân trọng vì đây là một viên bích ngọc và là món quà quý báu của Chúa Thánh Thần trao ban cho tôi. Gia tài này là kết tinh của một hành trình 50 năm của đoàn Dân Chúa, dưới sự dẫn dắt của bốn Đức Giám Mục tiền nhiệm của tôi: Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật và Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh. Quý Đức Cha là những mục tử tài ba và thánh thiện, đã dẫn đưa con thuyền Giáo phận Xuân Lộc trong những thời điểm rất khó khăn và các ngài đã để lại cho chúng ta những dấu ấn không thể phai nhòa.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP LỄ GIÁNG SINH 2015
Hòa nhịp trong niềm vui của lễ Giáng Sinh, kỷ niệm ngày Con Thiên Chúa xuống thế làm người, Cha vui mừng gửi đến các con lời cầu chúc ơn an bình và niềm vui Thiên Chúa "ban cho loài người Chúa thương" (Lc 2,14). Cùng với lời cầu chúc rất thương mến, Cha cũng muốn chia sẻ với các con đôi tâm tình và suy nghĩ của Cha nhân dịp lễ Giáng Sinh năm nay.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP ĐẦU NĂM HỌC 2015-2016
Nhân dịp đầu năm học mới, Cha gửi đến các con lời chào thân thương và cầu chúc các con một năm học nhiều kết quả, thăng tiến và lớn lên về mọi mặt: kiến thức, nhân cách và lòng mến Chúa yêu người.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO, NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHỤC SINH 2015
Với lòng tin tưởng, Cha mời gọi các con hãy là Sứ giả của Tình yêu Chúa cho mọi người các con gặp, ở mọi nơi các con tới. Nhờ vậy, các con sẽ được nghe lại lời của Thiên Chúa đã nói xưa kia trong sách ngôn sứ Isaia như thể Ngài nói hôm nay cho chính các con: “Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an, người loan tin hạnh phúc, công bố ơn cứu độ và nói với Sion rằng : ‘Thiên Chúa ngươi là Vua hiển trị’" (Is 52,7).

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN ẤT MÙI
Các con rất thân mến, trong bầu khí rộn ràng của ngày Tết, lòng Cha quặn đau khi thấy còn có nhiều người buồn tủi và lầm than trong mùa Tết vì nghèo túng, vì cô đơn, vì không có người thân, hay bị dằn vặt bởi trăm ngàn nỗi đau khác. Những người đó có thể là các công nhân hay chính các bạn sinh viên, học sinh của các con, nhất là những bạn từ miền quê lên thành phố và không có tiền mua vé xe về quê ăn Tết, hoặc đó là những cụ già neo đơn, những người đau ốm bệnh tật không người chăm sóc, những em bé đường phố vô gia cư, những đôi vợ chồng chia rẽ, li thân, li dị, những người, nhất là các bạn trẻ, đang chìm đắm trong những đam mê xấu hoặc trong những trò chơi đỏ đen đến độ phải cầm đồ, bán xe, bán nhà.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ VÀ ĐẠI LỄ PHỤC SINH 2014
Nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ lần thứ XXIX và Đại lễ Phục Sinh, Cha viết thư thăm các con. Xin Chúa cho Ngày Đại Hội Giới Trẻ và Đại lễ Phục Sinh đem lại cho các con niềm vui, cũng như ghi thêm một nét đậm trong nỗ lực sống ơn gọi và sứ mệnh của người Kitô hữu, môn đệ của Chúa Giêsu.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP MÙA CHAY 2014
Đặc biệt, Cha muốn kêu gọi các con, những người được Chúa ban cho khả năng văn hóa, nghệ thuật và khả năng sử dụng phương tiện truyền thông. Qua những truyện ngắn, những bài hát, bài thơ, những vở kịch, các con hãy khơi lên bầu khí yêu thương và cảm thông; bầu khí tin tưởng và phó thác vào Chúa để nâng dậy những tâm hồn phiền muộn, soi sáng những tâm trí đang chơi vơi trong nghi nan của rất nhiều người.

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP LỄ GIÁNG SINH 2013
Trong niềm hân hoan và hy vọng, chúng ta đã chuẩn bị tâm hồn suốt Mùa Vọng để long trọng cử hành Đại lễ Giáng Sinh, kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Hôm nay, ngày ấy đã gần kề, Cha rất vui mừng gửi đến các con lời cầu chúc Giáng Sinh, được An bình và Thánh đức trong Chúa Hài Nhi và Cha cũng muốn chia sẻ với các con đôi tâm tình mục tử của Cha.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!