Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Linh Tiến Khải
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Lm. Linh Tiến Khải

TÓM TẮT TIỂU SỬ & SỰ NGHIỆP THÁNH GIÊRÔNIMÔ, LINH MỤC TIẾN SĨ HỘI THÁNH [Lễ Kính vào ngày 30/09]

Ngày tàn của một chế độ độc tài
 Hiện nay các lực lượng nổi dậy vẫn tiếp tục truy nã đại tá Muammar Gheddafi. Nguồn tin ngoại giao Libia cho biết vợ ông và ba người con đã sang tới Algeria. Có tin cho rằng ông Gheddafi đang lẩn trốn tại Bani Walid, cách Tripoli 100 cây số về mạn đông nam. Nhưng cũng có người nghĩ rằng ông đang lẩn trốn trong thành phố Sirte là quê sinh. Và cũng có thể là Gheddafi không còn ở trong biên giới Libia.

TUYÊN NGÔN CỦA TÒA THÁNH VỀ VỤ TRUYỀN CHỨC GIÁM MỤC TẠI SÁN ĐẦU BÊN TRUNG QUỐC
 Linh Mục Giuse Hoàng Bích Chương, đã được truyền chức mà không có sự ủy nhiệm của Đức Giáo Hoàng và vì thế một cách bất hợp pháp, đã mắc các hình phạt đề ra bởi khoản 1382 của Giáo Luật. Do đó, Tòa Thánh không thừa nhận người như là Giám Mục của giáo phận Sán Đầu, và người không có quyền cai quản cộng đoàn công giáo giáo phận.

Mọi kitô hữu đều có thể nên thánh
”Mọi kitô hữu đều có thể nên thánh theo cương vị của mình: tu sĩ như là tu sĩ, giáo dân như là giáo dân, linh mục như là linh mục, người lập gia đình như là người có gia đình, thương gia như là thương gia, binh sĩ như là binh sĩ, và cứ như thế đối với mọi giai tầng xã hội khác”. Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã lập lại khẳng định trên đây của thánh Alfonso de Liguori trước hơn 25.000 tín hữu và du khách hành hương năm châu tham dự buổi tiếp kiến chung tại quảng trường thánh Phêrô sáng thứ tư hôm qua.

Khổng lồ sợ ma
Tuy là người khổng lồ khó có ai địch nổi, nhưng chính quyền Trung Quốc lại tỏ ra rất sợ ma. Cứ nói tới tự do, dân chủ và nhân quyền là người khổng lồ Trung Quốc lại ”tru tréo” và dẫy nảy lên như ”đỉa phải vôi”.

Đức Thánh Cha kêu gọi dấn thân cụ thể xây dựng hòa bình và tôn trọng các quyền con người, đặc biệt là quyền tự do tôn giáo
Trong sứ điệp cho Ngày hòa bình thế giới năm nay tựa đề ”Tự do tôn giáo, con đường cho hòa bình”, tôi đã viết: ”Thế giới cần Thiên Chúa. Nó cần các giá trị luân lý đạo đức và tinh thần, đại đồng và được chia sẻ. Và tôn giáo có thể cống hiến một đóng góp qúy báu trong việc tìm kiếm chúng, cho việc xây dựng một trật tự xã hội và quốc tế công bằng và hòa bình” (s. 15). Vì thế tôi nhấn mạnh rằng ”tự do tôn giáo là yếu tố không thể gạt bỏ của một Nhà Nước pháp quyền; người ta không thể từ chối nó mà không đồng thời tấn công tất cả các quyền và sự tự do nền tảng khác, vì tự do tôn giáo là tổng kết và là tột đỉnh của các quyền ấy” (s. 5).


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!