Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
PM. Cao Huy Hoàng
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của PM. Cao Huy Hoàng

THỰC LÒNG THẢO KÍNH CHA MẸ
Có người nói: “Niềm vui lớn nhất ngày đầu xuân là tạ ơn Chúa cho chúng ta còn sống bên nhau sum họp nơi cõi đất này, để còn được yêu nhau, còn được giúp nhau nên thánh, còn hy vọng cùng nhau sum họp trong Nước Trời mai sau với ông bà cha mẹ”.

PHÚT GIAO THỪA THIÊNG LIÊNG
Phút giao thừa thiêng liêng của hai đầu thời gian khó hiểu như huyền nhiệm. Cũng thì một mặt trời lặn xuống và mọc lên, cũng thì buổi chiều và một buổi sáng, mà một bên là năm cũ, và bên kia là năm mới. Và rồi một vòng thời gian 12 tháng trôi đi, lại cũng thì một buổi chiều và buổi sáng, và lại cũng thì một năm cũ qua đi, một năm mới bước tới!

Bài hát LẠY ĐỨC BÀ SÀI GÒN (chung lời nguyện cầu với người Sài Gòn)

Nhạc PM CAO HUY HOÀNG
Trình bày: Ca sĩ Kim Thư

...File kèm Attach file

BÁNH BỞI TRỜI VÀ CON RẮN ĐỒNG HÔM NAY
Dân Thiên Chúa được giải thoát khỏi cảnh đời nô lệ ở Ai Cập nhờ cuộc Vượt Qua Biển Đỏ cách diệu kỳ. Nhưng hành trình vượt qua ấy chưa chấm dứt ở đó, dân Thiên Chúa còn phải vượt qua hành trình xa mới về đến được Đất Hứa.

CHÚA XUỐNG NHÀ CON
Hai năm covid, biết bao người lầm than khổ cực. Nhưng dòng lịch sử cứu độ đã dạy chúng ta rằng: chính trong buổi lầm than khổ cực con người mới thấy mình cần Thiên Chúa nhất. Đọc lại dòng lịch sử đời mình, con người mới khám phá ra rằng những thời khắc lầm than khổ cực là những lúc Thiên Chúa gần với con người nhất.

CHỦ ƠI, NẾU CÓ VỀ, XIN GẶP EM Ở TÂM DỊCH
Với các Ki-tô hữu Công Giáo, sống là để chuẩn bị cho cái chết và sự sống lại, để được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Vì thế, chết chưa phải là chấm dứt đời người, nhưng lại là bước chuyển tiếp quan trọng: đó là đón Chúa đến để đưa con người vào sự sống mới. Chết là một phần quý giá trong hành trình, vì nếu không chết, sẽ không có sống lại, và chẳng có đời sau! Có người nói vui rằng: cái chết đáng quý, vì nếu không có nó, thế giới này loạn ngay, con người còn mãi ác!

Bài hát CHÚA LUÔN Ở TRONG CON
https://www.youtube.com/watch?v=-viYpeNDblA&feature=youtu.be ...File kèm Attach file

TÂM TÌNH GỬI ĐỨC THÁNH CHA
Lạy Đức Thánh Cha, con đã thấy Người
Người Cha chung! Lòng chạnh thương, thương quá

Gánh nặng vai yêu, đi nghiêng đi ngã

Mắt u buồn gom thiên hạ vào tim

Bài hát LỜI NGUYỆN TRONG CƠN DỊCH BỆNH (Theo lời nguyện chính thức của HĐGMVN)

Nguyện xin Thiên Chúa cất đi gánh nặng khổ đau cho nhân loại.
https://www.youtube.com/watch?v=9HA8qEY8qVw ...File kèm Attach file

LỜI THẦM THÌ CỦA NHỮNG NẤM MỘ
Chúng ta đang họp nhau nơi đây, nơi Đất Thánh thân yêu này, nơi có ông bà cha mẹ, người thân và bà con chúng ta gửi thân xác lại nơi đây cho lòng đất, và cũng chính là nơi mà chúng ta sẽ phải đến tạm cư một thời gian lâu dài.

MỘT THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ CHIA TAY
Tôi bất ngờ được tham dự thánh lễ CN 15 TN C tại một giáo xứ. Đoàn rước chủ tế là hơn 100 thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ, các ban Giáo Họ và cả Ban, Ngành, Đoàn Thể trong giáo xứ. Mọi người đồng phục trang nghiêm chỉnh tề, sốt sắng. Hỏi ra mới biết, hôm nay là lễ tạ ơn và chia tay của hai cha chánh và phó xứ sắp chuyển đến giáo xứ khác trong tuần tới.

ĐỊA CHỈ THỰC THI LÒNG THƯƠNG XÓT
Người thông luật hỏi Chúa Giê-su “Làm thế nào để được sống đời đời”. Chúa bảo hãy sống như Lề Luật dạy. Và ông ta lại hỏi: ‘Ai là người anh em tôi, là người thân cận tôi, là đối tượng để ông thực thi lề luật yêu thương, là địa chỉ ông phải gửi trao lòng thương xót’. 

MANG TIN VUI BÌNH AN ĐẾN CHO CUỘC ĐỜI
Lời Chúa hôm nay gửi đến cho tất cả chúng ta Tin Mừng Bình An đích thực, quý giá. Tin Mừng Bình An đích thực ấy chính là đón nhận Đức Giê-su Ki-tô hiền lành khiêm nhượng, yêu mến Người và sống như Người đã sống. Ngoài Đức Giê-su Ki-tô ra, con người trần gian này không thể tìm đâu cho ra được một mảy may bình an đích thực.

ĐI RA VÀ RA ĐI
Chúa Giê-su đã báo trước Người sẽ phải chịu phản đối, bắt bớ, đau khổ, và tử nạn ở Giê-ru-sa-lem, nhưng Người vẫn cương quyết lên đường đi về thành đô. Không có ai ngăn cản được Người. Không có sự sợ hãi nào làm thối lui được. Không có sự chống đối nào có thể làm dừng lại quyết định của Người. Quyết định của Người là chu toàn sứ vụ cứu thế. Người sai mấy người đi trước để chuẩn bị mọi việc cho Người, nhưng những người này trở về báo tin là dân thành Samaria không đồng ý cho người đi qua đất họ, bởi họ biết người qua đó mà lên Giê-ru-sa-lem.

KHÔNG CÓ CHUYỆN “PHẦN AI, NẤY RỖI”
Chúa Giê-su hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Có ai ngờ, một người đánh cá như Simon lại có thể trả lời: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Không ngờ, bởi vì không phải tự Simon trả lời được như thế, mà do Thiên Chúa Cha mạc khải cho. “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời.

“PHẢI TẮM ĐỨC MẸ BẰNG RƯỢU THÔI EM À”
Cha mất vào những ngày cuối tháng Tư năm 1975, Hùng mới lên hai, Kiều còn trong bụng mẹ. Kiều vừa lên hai, năm 1978, thì Mẹ mất vì sốt rét rừng.  Hai anh em mồ côi cha mẹ, phải sống nương nhờ ông bà ngoại những năm mất trắng mùa lúa lịch sử ở đất Bình Tuy này. Hoa cỏ le bỗng dưng nở rộ. Cả làng đi tuốt hạt le về làm gạo ăn qua ngày. Cả củ nần, củ chuối với chút muối hầm cũng bỗng ngon ra.

GIUSE, BẠN CỦA BÀ, LÀ NGƯỜI CÔNG CHÍNH
Trong bài Tin mừng hôm nay, (Mt 1,16.18-21.24a) Thánh Matthêu khéo léo chú thích một chi tiết tuyệt vời: “Giu-se, bạn của bà , là người công chính”

LÀM CHA MẸ GIỮA THỜI ĐẠI NGÁO ĐÁ (Nhân mừng lễ Thánh Giuse, Bổn mạng các Gia Trưởng, 19-3-2019)
Ngày 11 tháng 3, một nghich tử ngáo đá đã giết bà Trịnh Thị Nết, ở Cần Đước (58 tuổi, bà ngoại của bạn gái). Và sau đó về Hóc Môn TP HCM giết cụ bà Nguyễn Thị Liêng (83 tuổi, bà nội của nghịch tử), giết  ông Nguyễn Văn Đức 52 tuổi, (cha ruột), và giết luôn bà Trịnh Thị Bé Hai (51 tuổi, mẹ ruột).

THÁNH HÓA CÔNG VIỆC
Làm việc vì yêu, làm việc để được sự sống đời đời

PHÚT GIAO THỪA VÀ DỰ TÍNH KHÔN NGOAN
Có một bài hát vào những dịp cuối năm thuở còn trẻ, tôi quên tựa đề, nhưng nhớ lan man mấy câu thế này: Cuối năm ngồi tính lại sổ đời. Ba trăm ngày hơn đã qua mất rồi. Đời mình lại tay trắng tay. Công danh thì chưa được thấy. Năm tháng dài vẫn còn bôn ba. Cuối năm ngồi tính lại sổ đời. Công danh nợ duyên một năm lỡ rồi. Chuyện đời là mây nước trôi. Xuân ơi mùa xuân này tới. Trên gác nghèo mơ mộng nở hoa" .

[1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/16]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!