Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
JB. Lê Đình Nam
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của JB. Lê Đình Nam

SUY NIỆM TUẦN THÁNH 2021
Các bài suy niệm mỗi ngày trong TUẦN THÁNH 2021 ...File kèm Attach file

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi (15.9): Mẹ đứng đó
Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta mừng kính lễ Đức Mẹ Sầu Bi (15.9) ngay sau lễ Suy tôn Thánh giá (14.9). Theo khía cạnh con người, Giáo hội muốn diễn tả sự đau buồn của Đức Mẹ sau khi mất đi người Con yêu dấu của mình là Đức Giêsu.

Đức Mẹ Fatima: Lời nhắn nhủ của Mẹ vẫn còn mang tính thời sự
 Ngày 13. 5 năm nay đánh dấu  đúng 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Con cái Mẹ khắp nơi sẽ mừng kính sự kiện đặc biệt này trong tâm tình tôn kính và mến yêu Mẹ. Đây là dịp để mỗi người chúng ta bày tỏ tâm tình của mình lên Mẹ, cũng như nhìn lại sứ điệp mà Mẹ gửi đến cho toàn thế giới cách đây 100 năm.

Suy niệm Chúa nhật Phục sinh: Ánh Sáng Hy Vọng
Giây phút liêng thiêng đêm Vọng Phục sinh hôm qua đã cho ta một trải nghiệm sâu lắng về Mầu nhiệm Phục sinh. Sự khao khát đợi chờ trong bóng tối của chúng ta đã được tỏa sáng nơi ngọn nến Phục sinh. Đức Kitô phục sinh đã trở nên nguồn ánh sáng và niềm hy vọng cho mỗi một người chúng ta giữa những hụt hẫng, thất vọng.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 7: Tình Mẫu Tử
 Suốt cả chặng đường Thập giá của Chúa Giêsu cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng luôn có một hình bóng bên cạnh, đó chính là Đức Maria – Mẹ Người.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 6: Thập Giá Tình Yêu
 Tâm điểm của Tuần Thánh chính là Thập giá, nơi Đức Kitô bị đóng đinh, chịu treo và chết vì tội lỗi của mỗi người chúng ta.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 5: Tâm Tư Phút Cuối
Trước giờ chịu khổ nạn của mình Chúa Giêsu đã luôn gần gủi và dành hết thời giờ với các môn đệ. Ngài muốn tâm sự những cảm xúc mà Ngài đang trải nghiệm với họ trước thử thách lớn lao ấy. Nhưng với các môn đệ thì khác, họ vẫn chẳng hiểu Chúa Giêsu đang nói gì.  Trước những buồn sầu và trăn trối của Thầy mình họ vẫn tỏ ra hờ hững, vô tâm.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 4: Giọt Lệ Thống Hối
 Sự trở về là tâm tình luôn được mời gọi đối với mỗi một người Kitô hữu trong Mùa Chay Thánh. Một trong những hình ảnh đặc biệt đáng để học hỏi cho sự trở về đó là Thánh Phêrô.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 3: Nụ Hôn Phản Bội
Một trong những hình ảnh được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong Tuần Thánh, gợi cho chúng ta không ít suy nghĩ, đó là ông Giuđa, người đã nộp Chúa bằng chính nụ hôn của mình. Là một trong những môn đệ được Chúa Giêsu chọn nhưng Giuđa lại chính là kẻ phản bội Thầy mình.

Suy niệm Tuần Thánh - Thứ 2: Đám Đông Hai Mặt
Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu đã khởi đầu với một không khí rộn rã, tưng bừng bằng cuộc rước lá với những lời chúc tụng reo mừng của đám đông. Nhưng lại có một cái kết cục bi thảm cũng bởi sự nhạo báng, hô hào kết án và đóng đinh Chúa Giêsu của đám đông ấy.

Lễ Truyền Tin: Xin vâng như Mẹ Maria
Đối với một người phụ nữ, khoảnh khắc làm mẹ thật cao cả và thiêng liêng.  Hạnh phúc biết bao trong giây phút đầu tiên cưu mang trong cung lòng đứa con của mình. Tuy nhiên hoàn cảnh làm mẹ đến với Mẹ Maria theo cách rất đặc biệt. Hành trình làm mẹ của Mẹ Maria đến trong một khung cảnh vừa kỳ lạ nhưng cũng thật đơn sơ, vừa bất ngờ nhưng lại rất thánh thiêng và sâu sắc. 

HẠT GIỐNG LỜI CHÚA
Một trong những kho tàng lớn nhất mà Thiên Chúa để lại cho nhân loại hôm nay đó là Lời của Ngài. Kinh Thánh là cuốn sách chứa đựng trọn vẹn cho sự mạc khải của Thiên Chúa và lời dạy của Ngài.

Sức mạnh của sự thinh lặng
Sự thinh lặng là một trong những trạng thái mà không ít người sợ hãi khi phải đối diện. Nhưng, sự thinh lặng là khoảnh khắc vô cùng quan trọng để ta lắng nghe khao khát chân thực nơi cõi lòng mình. Cách riêng trong đời sống đức tin, thinh lặng là giây phút để ta tìm đến Chúa giữa những bộn bề cuộc sống.

Lễ Suy tôn Thánh giá (14.9): Chiêm ngắm Tình yêu
Đối với người đời, hình ảnh thập giá là một điều gì đó đau đớn tột cùng và một sự thất bại thê thảm. Tuy nhiên, với người Công giáo thì khác, thập giá là biểu tượng của hy sinh, của tình yêu và vinh quang. 

Sinh nhật Đức Maria: Niềm hy vọng cho nhân loại
Sự ra đời của mỗi một con người luôn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mỗi gia đình và toàn nhân loại. Hơn thế, sự hiện diện của một con người mới trên cõi đời như là dấu chỉ của hy vọng cho thế gian.

Khoảng lặng của Cha
Trải qua cả một quảng đời, có những lúc ta thấy mình đắm chìm trong hạnh phúc, có những giây phút ta bị giày vò bởi đau khổ. Có những khi ta nhiệt huyết cuồng say lao vào cuộc sống, nhưng lại có khi ta miên man trầm ngâm cùng với nhiều tâm tư, suy nghĩ. 

Thân xác chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa
Đối với những người Công Giáo thì con người chúng ta còn có một ý nghĩa cao siêu hơn như thánh Phaolô đã viết: “anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa” (1Cr 6,19). 

Vội trách người, chậm trách mình
Mỗi một chúng ta được Tạo Hoá ban tặng cho những món quà riêng trong khả năng của mình, nhưng là phận người nên trong ta vẫn luôn ẩn chứa những yếu đuối, bất toàn. Hơn thế nữa, trên đường đời lắm chông gai và nhiều thách thức này, ta khó mà tránh khỏi những vấp ngã, lầm lỗi. Tuy nhiên, có một sự thật hiển nhiên mà hầu như ai trong chúng ta cũng mắc phải đó là trong những lúc thất bại, sai lỗi ta thường trách người mà chẳng trách mình. Ta luôn nghĩ người khác sai, còn cho mình đúng. Ta luôn đổ lỗi cho người khác mà chẳng bao giờ nhận lỗi về mình.

Lễ Đức Mẹ thăm viếng: Chia sẻ vui buồn
Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn nếu chúng ta biết san sẻ những niềm vui và nỗi buồn cho nhau. Tình người sẽ thắm thiết hơn khi chúng ta biết cùng nhau chung tay xâp đắp cuộc sống thường ngày.

Tháng Năm: Hoa Lòng Dâng Mẹ
Trong muôn vàn vẻ đẹp trang hoàng và tiềm ẩn của vũ trụ này, thì hoa là một trong những vẻ đẹp kỳ diệu và hấp dẫn mà Thiên Chúa đã dựng nên. Sự phong phú và đa sắc của hoa đã tô điểm cho trái đất này thêm lộng lẫy và nên thơ.

[1] 1 2 3 [1/3]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!